Hướng dẫn mua đàn violin
Trang chủ Tư Vấn Hướng dẫn mua đàn violin

Đàn violin thuộc họ vĩ cầm, là loại đàn có kích thước nhỏ nhất và thanh âm cao nhất. Cây đàn là một đặc trưng của âm nhạc cổ điển, mang đến những âm thanh vô cùng độc đáo. Violin là nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sỹ trong nhiều thể loại âm nhạc như Folk hay những bản Rock and Roll máu lửa…

 

Tương tự như những dòng nhạc cụ khác, violin được chia làm nhiều phân khúc cho người tiêu dùng lựa chọn. Với giá tầm thấp từ 2 triệu đồng dành cho người mới chơi hay với giá lên đến hàng trăm triệu đồng dành cho những người chơi chuyên nghiệp.

 

Tùy thuộc bạn chơi ở mức độ nào và nhu cầu chơi của bạn để giải trí, học tập hay bạn là người chơi chuyên nghiệp để lựa chọn cây đàn phù hợp.

 

Đàn violin cho người mới bắt đầu

 

Hướng dẫn mua đàn violin

 

Bạn muốn theo đuổi violin, bạn muốn luyện tập nó, nhưng bạn chưa tiếp xúc với nó bao giờ. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình những cây đàn rẻ có giá dao động khoảng 2 triệu đồng, cấu tạo đơn giản, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh, khơi dậy nguồn cảm hứng cho bạn. Bạn có thể lựa chọn một trong hai thương hiệu, đó là Lazer của Đài Loan và Kapok của Trung quốc. Chất lượng và âm thanh của hai dòng sản phẩm này khá ổn, đặc biệt giá thành phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

 

Đàn violin cho người đã biết chơi

 

Nếu bạn đã nắm được các kỹ năng cần thiết của một người nghệ sĩ chơi violin thì bạn nên mạnh dạn lựa chọn cho mình những bộ sản phẩm tốt hơn. Đây là tốp sản phẩm có giá tầm trung, nằm giữa dòng violin giá rẻ và violin cao cấp, thích hợp cho những khách hàng không muốn mua những chiếc đàn rẻ tiền, nhưng lại chưa sẵn sàng đầu tư những cây đàn đắt tiền. Với chất lượng âm thanh sáng, sản phẩm hứa hẹn sẽ mang đến sự hài lòng cho người chơi. Bạn có thể chọn dòng Violin sản xuất tại Nhật Bản, với dòng sản phẩm này bạn bạn không cần phải nâng cấp thêm, trừ trường hợp bạn là một người chơi chuyên nghiệp. Thương hiệu phổ biến cho dòng sản phẩm này chính là Suzuki Intrusment.

 

Đàn violin cho nghệ sĩ chuyên nghiệp

 

Hướng dẫn mua đàn violin

 

Bạn đã trở thành một nghệ sỹ chuyên nghiệp, chuyên biểu diễn violin thì bạn nên chọn cho mình những dòng sản phẩm sản xuất tại Châu Âu hoặc nhạc cụ sản xuất nội địa tại Nhật. Những cây violin này được chế tạo từ gỗ nguội và sấy khô, được lắp ráp bởi những người thợ giỏi, tay nghề lâu năm cho âm thanh sáng, rõ, thanh thoát. Đối với dòng violin này, chúng ta không cần bàn cãi về chất lượng hay kết cấu của nó. Tuy nhiên, muốn sở hữa nó thì bạn cần tốn một khoản tiền khá lớn từ 500 USD trở lên.

 

Chọn mua đàn violin dựa vào kích thước đàn

 

Hiện nay, đàn violin có nhiều kích cỡ dành cho các nhóm người chơi. Đối với các bé mới tập chơi, khách hàng có thể chọn các kích cỡ sau: 3/4, 1/2, 1/4, 1/8, 1/10, 1/16 và 1/32. Đối với những người trưởng thành trở lên có thể chọn kích cỡ tiêu chuẩn 4/4.

 

Hướng dẫn mua đàn violin

 

Để giúp khách hàng có thể lựa chọn cây đàn phù hợp nhất cho bé, khách hàng có thể tham khảo bảng số liệu sau:

 

Kích thước Violin Chiều dài đo (bằng inch)
4-Apr 23
4-Mar 22
2-Jan 20
4-Jan 18-1 / 2
8-Jan 16-1 / 2
10-Jan 15
16-Jan 14
Jan-32 13

 

Với những tư vấn trên đây, hy vọng quý khách hàng sẽ lựa chọn được cho mình một cây đàn violin phù hợp.

 

Công ty Âm nhạc Việt Thanh với hơn 10 năm kinh nghiệm kinh doanh trong lĩnh vực nhạc cụ, Việt Thanh đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm uy tín, chất lượng.

Tin tức khác